Giỏ hàng

Phát triển cỏ Alfalfa phục vụ chăn nuôi

Cỏ Alfalfa (Medicago sativa L.) hay còn có tên là cỏ Linh lăng, thuộc họ Đậu (Fabaceae) là cây thức ăn chăn nuôi (TĂCN) quan trọng ở nhiều nước trên thế giới. 


Theo khảo nghiệm của Viện Cây lương thực – cây thực phẩm (Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam), một số giống cỏ Alfalfa có khả năng cho năng suất lên tới 120 - 130 tấn cỏ tươi/năm, với hàm lượng protein lên tới 20 - 23%. Chỉ số năng suất và dinh dưỡng này cao hơn cả những “thủ phủ” trồng cỏ Alfalfa của thế giới.
 

Nhập khẩu hơn 5 triệu USD/năm

Cỏ Alfalfa (Medicago sativa L.) hay còn có tên là cỏ Linh lăng, thuộc họ Đậu (Fabaceae) là cây thức ăn chăn nuôi (TĂCN) quan trọng ở nhiều nước trên thế giới. Cỏ có các thành phần dinh dưỡng rất phong phú như Acid amin, Vitamin, Protein, Betacaroten, Acid hữu cơ, Ancaloid, Fitoleid... Tất cả 12 acid amin không thay thế đều có hàm lượng khá cao trong Alfalfa. Đây là các yếu tố vi lượng tự nhiên bảo đảm cho các vật nuôi có năng suất cao, chất lượng tốt, có khả năng kháng bệnh cao.

Tại Việt Nam, cỏ Alfalfa hiện cũng là nguồn thức ăn không thể thiếu đối với các DN chăn nuôi gia súc, nhất là bò sữa. Tuy nhiên do không trồng được trong nước nên hàng năm các DN bò sữa vẫn phải NK.

Danh mục tin tức